Rơm Nhân Tạo Là Gì? Các Loại Rơm Nhân Tạo Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Trong xây dựng và trang trí hiện đại, rơm nhân tạo là sự lựa chọn phổ biến do thân thiện với môi trường và mang lại hiệu quả cách nhiệt, chống cháy cao. Vậy cụ thể rơm nhân tạo là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết sản phẩm rơm nhân tạo để xem nó có thể mang lại những lợi ích gì cho dự án của bạn nhé.

Rơm nhân tạo là gì?

Rơm nhân tạo hay còn gọi là rơm tổng hợp là loại vật liệu được sản xuất để thay thế rơm tự nhiên trong các lĩnh vực như xây dựng, nông nghiệp và trang trí. Rơm nhân tạo được sản xuất từ các loại sợi tổng hợp như sợi tổng hợp như sợi nhựa, sợi giấy hay sợi bông, hình dáng và cấu trúc tương tự như rơm tự nhiên.

Rơm nhân tạo giúp giải quyết vấn đề khan hiếm nguồn cung cấp rơm tự nhiên, đặc biệt trong môi trường công nghiệp hiện đại. Sử dụng rơm nhân tạo giúp giảm sự phụ thuộc vào nguồn rơm rạ tự nhiên và bảo vệ môi trường.

Ưu đãi cỏ nhân tạo giá tốt và chất lượng cao vào năm 2024

Các loại rơm nhân tạo phổ biến

Hiện nay, rơm nhân tạo được chia thành các loại phổ biến sau:

Rơm nhân tạo tiêu chuẩn

Rơm nhân tạo tiêu chuẩn thường có 2 màu: xám nâu và vàng. Loại rơm này có cấu trúc sợi thẳng mịn, độ mềm vừa phải, khi sử dụng cho ra sản phẩm hoàn thiện tương tự như lá dừa nước hoặc lá cọ tự nhiên.

Loại rơm này có khả năng chống axit, kiềm hiệu quả. Nó cũng không bị mối mọt, mục nát, rêu mốc và có khả năng cách nhiệt tốt.

Rơm nhân tạo chống dột

Tương tự như thảm nhân tạo tiêu chuẩn, rơm nhân tạo chống dột có thể được phủ bằng nhiều chất liệu khác nhau. Đặc biệt, loại rơm này có thể uốn cong hoặc gấp lại theo ý muốn. Nó có khả năng kháng axit-kiềm cao, không bị mối mọt, không bị mục nát, không thu hút rêu mốc và có khả năng cách nhiệt rất tốt. Nếu bạn đang tìm kiếm quần áo, nền tảng của chúng tôi là dành cho bạn! Trung tâm mua sắm lớn nhất!

Ưu đãi cỏ nhân tạo giá tốt và chất lượng cao vào năm 2024

Rơm nhân tạo chống cháy

Rơm nhân tạo chống cháy được chia thành hai loại: rơm nhân tạo tiêu chuẩn và rơm nhân tạo chống cháy đặc biệt. Được sản xuất từ PE không chứa halogen (LSZH), nhiệt độ tự bốc cháy của rơm nhân tạo rất cao, khoảng ~350°C. Do nhiệt độ bắt lửa cao nên loại rơm này khó lan truyền nếu tiếp xúc với ngọn lửa nhỏ đến trung bình trong thời gian ngắn.

Rơm nhân tạo chống cháy tiêu chuẩn

rơm nhân tạo chống cháy tiêu chuẩn sẽ không bắt lửa hoặc phát sáng khi tiếp xúc với tàn thuốc, diêm cháy hoặc các đám cháy nhỏ. Tuy nhiên, rơm giả như vậy có thể bị cháy và co lại khi đốt trực tiếp trên lửa lớn. Tuy nhiên, tốc độ cháy lan rất chậm và không dễ bắt cháy như rơm rạ tự nhiên.

Rơm nhân tạo chống cháy đặc biệt

Loại rơm này có khả năng chống cháy rất cao. Khi gặp ngọn lửa lớn nó sẽ co lại.

Những ưu điểm của rơm nhân tạo mang lại

  • Nó cực kỳ bền và giữ được màu sắc cũng như hình dạng tốt hơn rơm tự nhiên.
  • Khả năng chống cháy cao đảm bảo an toàn trong điều kiện thời tiết hanh khô hoặc nắng nóng.
  • Được kiểm soát chặt chẽ về an toàn, chất lượng và không gây hại cho sức khỏe.
  • Các kích cỡ khác nhau và các sản phẩm có thể tái sử dụng giúp giảm chất thải và tiết kiệm tài nguyên.
  • Giá cả phải chăng và sự lựa chọn tốt nhất cho nhiều công trình xây dựng.

Ưu đãi cỏ nhân tạo giá tốt và chất lượng cao vào năm 2024

Vilata – Cung cấp rơm nhân tạo chất lượng, giá tốt

Vilata là đơn vị uy tín cung cấp các sản phẩm rơm nhân tạo uy tín hàng đầu. Khách hàng đến với Vilata sẽ được trải nghiệm dịch vụ mua hàng tốt nhất cũng như những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng. Bằng việc thấu hiểu mong muốn của khách hàng, đơn vị đã tìm được nguồn sản phẩm đáp ứng các tiêu chí như độ bền, tính thẩm mỹ và giá cả phải chăng.

Vilata báo giá rơm nhân tạo hiện nay dao động từ 150.000 – 350.000 đồng/m2. Sự chênh lệch giá này phản ánh sự khác biệt về chất lượng sợi rơm ở mỗi sản phẩm. Thông thường, khách hàng ưu tiên những sản phẩm có mật độ sợi thưa  trong trang trí diện tích nhỏ, trong khi những sản phẩm có mật độ sợi lớm hơn lại được ưu tiên cho tác dụng chống nóng, giảm tiếng ồn khi lợp mái.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc nếu bạn có thắc mắc về sản phẩm rơm nhân tạo, bạn có thể liên hệ với Vilata qua địa chỉ dưới đây:

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 40 đường Lồ Ồ, Phường Bình An, Thành Phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh. Việt Nam
  • Hotline: 0974.399.971
  • Email: rosie.vilata@gmail.com

Vậy là bài viết đã giải đáp rơm nhân tạo là gì cùng với các loại rơm nhân tạo phổ biến nhất hiện nay. Nhìn chung, rơm nhân tạo là sự thay thế hiệu quả cho rơm rạ tự nhiên, đồng thời là sự kết hợp tuyệt vời giữa tính ứng dụng của vật liệu và tính thẩm mỹ trong xây dựng. Ngoài khả năng chống oxy hóa, chống cháy và tia UV, rơm nhân tạo còn có khả năng chống phai màu và mang lại tính thẩm mỹ cũng như thời gian sử dụng lâu dài. Mong rằng những chia sẻ trong bài viết thực sự hữu ích với bạn. Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan