TOP 10 Trung Vệ Xuất Sắc Nhất MU Nổi Tiếng Trong Lịch Sử Bóng Đá

Sự góp mặt của những đội bóng lớn và mạnh đã nhân đôi sức hấp dẫn và sự phổ biến của bóng đá. Các câu lạc bộ bóng đá lớn trên thế giới bao gồm Manchester United ở Anh, Real Madrid ở Tây Ban Nha, Juventus ở Ý, Bayern Munich ở Đức, Paris Saint-Germain ở Pháp và Porto Bồ Đào Nha. Tất cả những câu lạc bộ vĩ đại này đều có những siêu sao bóng đá. Trong trường hợp này, Manchester United là một trong những câu lạc bộ nổi tiếng nhất, mạnh nhất và được yêu thích nhất trên thế giới. Dưới đây là danh sách những trung vệ xuất sắc nhất MU lịch sử.

Stam Jaap

Theo bong88, trung vệ mạnh mẽ người Hà Lan đã chơi cho nhiều câu lạc bộ trong sự nghiệp của mình, bao gồm Manchester United từ năm 1998 đến 2001, nơi anh được vinh danh là hậu vệ xuất sắc nhất tại UEFA Champions League 1999 và 2000. Anh được coi là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất Manchester United từ trước đến nay.

Anh chơi 127 trận cho Quỷ đỏ và là cầu thủ quan trọng giành 3 chức vô địch Premier League liên tiếp, 1 chức vô địch Champions League năm 1999, 1 FA Cup và 1 Intercontinental Cup.

Gary Pallister

Trung vệ xuất sắc nhất Manchester United Pallister là một trong những hậu vệ nổi bật nhất trong lịch sử câu lạc bộ Manchester United và đã trải qua 9 năm ở Old Trafford. Anh đã ra sân tổng cộng 437 lần cho Quỷ đỏ và ghi được 15 bàn thắng.

Ngoài ra, hậu vệ này còn giành được nhiều danh hiệu cùng Manchester United bao gồm 4 chức vô địch Premier League, 3 FA Cup, 1 League Cup, 1 chức vô địch UEFA Cup, 1 Siêu cúp UEFA và 8 Siêu cúp.

Pallister được coi là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất lịch sử Manchester United nhờ những thành tích và màn trình diễn đáng kinh ngạc trên sân. Anh ấy là một hậu vệ cao lớn với khả năng không chiến xuất sắc, tốc độ cao và khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời.

Denis Irwin

Trung vệ xuất sắc nhất ở Manchester United Irwin được biết đến nhiều nhất với thời gian dài thi đấu thành công tại Manchester United, nơi anh khẳng định mình là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong đội United.

Irwin từng là cầu thủ của Manchester United trong 12 năm từ 1990 đến 2002 và được coi là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất của Manchester United từ trước đến nay. Anh ấy chủ yếu là một hậu vệ trái. Tuy nhiên, anh ấy đã chơi ở vị trí hậu vệ phải nhiều lần.

Irwin đã chơi 456 trận cho đội, ghi 33 bàn và cung cấp 23 đường kiến tạo. Hơn nữa, anh còn là cầu thủ giành được nhiều thành tích thứ hai của United khi giành được 7 chức vô địch Premier League, 3 FA Cup, 1 Champions League, 1 League Cup, 1 Intercontinental Cup, 1 UEFA Champions League Cup, 1 UEFA Super Cup và 4 Siêu cúp Anh.

Tony Dunne

Tin tức từ viva88 cho biết, trungv ệ xuất sắc nhất Manchester United Anthony Peter Dunne là hậu vệ trái người Ireland, từng chơi cho Manchester United trong 13 năm và chứng tỏ mình là một cầu thủ đáng chú ý trong lịch sử Quỷ đỏ. Ông chơi cho câu lạc bộ Ireland Shelbourn trước khi gia nhập Man United vào năm 1960 và cùng họ giành được Cúp Ireland.

Dunne tiếp tục trở thành một phần quan trọng của đội trong những năm tiếp theo, giúp họ giành được hai chức vô địch Premier League, Giải vô địch các câu lạc bộ châu Âu cũng như FA Cup và xứng đáng với chương trình huy chương như anh mà những kẻ tấn công đã làm được.

Hơn nữa, anh đã chơi 535 trận cho câu lạc bộ trong thời gian ở Old Trafford. Anh ấy chắc chắn là một ngôi sao trong đội tiên phong của Sir Matt Busby vào những năm 60. Anh ấy nổi bật nhờ sức mạnh, khả năng đoán trước đối thủ và tốc độ.

Steve Bruce

Teung vệ xuất sắc nhất của Manchester United Bruce đã chơi cho Manchester United trong 9 năm và giành được nhiều danh hiệu và được coi là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất của Manchester United từ trước đến nay. Anh ấy đã tạo thành một trong những bộ đôi phòng ngự hay nhất trong lịch sử môn thể thao này cùng với Gary Pallister, người đã đưa United giành được nhiều chức vô địch.

Bruce được coi là một trong những bản hợp đồng xuất sắc nhất từ trước đến nay của câu lạc bộ khi anh ấy được ký hợp đồng với giá chỉ 825.000 euro, khi anh ấy đã có 414 lần ra sân cho Quỷ đỏ và ghi được 51 bàn thắng, bao gồm cả bàn thắng quyết định mà anh ấy ghi vào lưới Sheffield Wednesday và đội đã giành chiến thắng. Chức vô địch Premier League 1992/93 cho United.

Trung vệ xuất sắc này đã giúp CLB giành 3 chức vô địch Premier League, 3 FA Cup, 1 League Cup, 1 UEFA Cup Winners’ Cup, 3 Siêu cúp Anh và 1 Siêu cúp UEFA.

Nemanja Vidic

Trung vệ người Serbia chơi cho Manchester United từ năm 2006 đến 2014, đóng vai trò quan trọng trong việc giành được nhiều danh hiệu danh giá trong những năm này và chắc chắn là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất của Manchester United kể từ đó.

Vidic cũng có mối quan hệ hợp tác tuyệt vời với Rio Ferdinand, người được nhiều người coi là một trong những đối tác phòng ngự đáng gờm nhất trong những năm của họ. Vidic đã chơi 300 trận cho Quỷ đỏ và ghi được 21 bàn thắng, một pha đánh đầu chủ yếu nhờ chiều cao của anh.

Anh đã giành được 5 chức vô địch Premier League, 1 UEFA Champions League năm 2008, 3 League Cup, 1 FIFA Club World Cup và 7 Siêu cúp. Vidic cũng giành được 3 danh hiệu lớn cùng CLB Serbia Red Star Belgrade trước khi gia nhập Man United. Hơn nữa, anh còn hai lần được vinh danh là cầu thủ Serbia xuất sắc nhất năm 2005 và 2008.

Gary Neville

Neville đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình cho Manchester United. Anh ra mắt lần đầu tiên vào năm 1992 và chơi 602 trận cho Quỷ đỏ.

Neville trở thành đội trưởng câu lạc bộ vào năm 2005 và sau đó được bầu làm đội trưởng thứ năm của Manchester United nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League vào năm 2007. Hậu vệ phải tận tâm và chăm chỉ đã giành được 12 chức vô địch Premier League, 2 Champions League, 4 FA Cup Anh, 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh Cup, 1 Cúp Liên lục địa, 1 FIFA Club World Cup và 7 Siêu cúp Anh.

Hơn nữa, anh còn được Alex Ferguson mô tả là “hậu vệ phải người Anh xuất sắc nhất trong thế hệ của anh ấy”.

Martin Buchan

Martin Buchan là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình Manchester United trong hơn một thập kỷ. Ông là đội trưởng của Quỷ đỏ trong 6 năm trong thập niên 70, giúp họ giành chức vô địch Giải hạng hai 1075 vào năm 1975 và thăng hạng lên Giải hạng nhất trong lần thử sức đầu tiên, cũng như giành được 1 FA Cup và 1 Cup Anh Siêu 1977.

Buchan đã có 456 lần ra sân cho câu lạc bộ trong hơn 11 năm và ghi được 4 bàn thắng. Cầu thủ người Scotland đã cho thấy vị trí tuyệt vời cũng như tốc độ của anh ấy đã khiến anh ấy trở thành một trong những hậu vệ xuất sắc nhất từ trước đến nay của Manchester United và là hậu vệ thanh lịch nhất trong thế hệ của anh ấy.

Roger Byrne

Byrne là một trong tám cầu thủ Manchester United thiệt mạng trong thảm họa ngày 6 tháng 2 năm 1958.

Mặc dù không phải là một ngôi sao, nhưng anh ấy nổi bật nhờ vị trí và trí thông minh trong bóng đá, và trong khi các hậu vệ ở thời đại anh ấy chủ yếu được kỳ vọng sẽ hành động phòng thủ, anh ấy là người đóng góp rất thường xuyên cho hàng công.

Byrne đã có 245 lần ra sân cho Quỷ đỏ trước khi qua đời và giành được 3 chức vô địch Premier League và 3 FA Charity Shields.

Rio Ferdinand

Ferdinand đến Old Trafford lần đầu tiên vào năm 2002, ra sân trong 455 trận cho Quỷ đỏ và giành nhiều danh hiệu lớn dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson. Hậu vệ cơ động mạnh mẽ này đã giành 6 chức vô địch Premier League, 3 League Cup, 1 Champions League, 1 FIFA Club World Cup, 4 Siêu cúp Anh và 1 Siêu cúp UEFA cho đến năm 2014, khi anh gia nhập một gia đình.

Sự bền bỉ, tốc độ và khả năng chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi từ trên không đáng kinh ngạc của anh ấy đã khiến anh ấy vô cùng ngưỡng mộ và điều đó khiến anh ấy được coi là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất từ trước đến nay của Manchester United.

Trên đây là tổng hợp thông tin những trung vệ xuất sắc nhất MU trong lịch sử. Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Bài viết liên quan